Spotify ฉลองทศวรรษแห่งการทำให้ K-Pop เป็นที่รู้จักในระดับโลกส่งซิงเกิลพิเศษจากแคมเปญครบรอบ K-Pop ON! (온) นำทีมโดย ENHYPEN, SHOWNU X HYUNGWON และ STAYC

1 min read

Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงและพอดแคสต์รายใหญ่ของโลกเปิดตัว Spotify Singles เพื่อเฉลิมฉลองเพลย์ลิสต์ K-Pop ON! (온) เพลย์ลิสต์ระดับโลกที่เป็นศูนย์รวมบทเพลง K-Pop ที่นำพาให้ผู้ฟังได้ค้นพบบทเพลงที่ดีที่สุดจากแนวเพลงนี้ โดยมี ENHYPEN SHOWNU X HYUNGWON (จากวง MONSTA X) และ STAYC มาร่วมฉลองโมเมนต์สำคัญในครั้งนี้ด้วย

การรวมตัวความชอบที่มีร่วมกันใน K-Pop และศิลปินผู้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง

Spotify K-Pop ON! (온) Singles ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาภายใต้ธีม “My First K-Pop Crush” โดยเหล่าศิลปินได้นำบทเพลงของศิลปินรุ่นพี่ที่จุดประกายความรักที่มีต่อ K-Pop มาคัฟเวอร์ในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อเป็นการยกย่องและเฉลิมฉลองความชื่นชอบในการฟังเพลงแนวนี้ ซึ่งเริ่มต้นมาจากศิลปิน K-Pop คนเดียวกัน หรือกลุ่มเดียวกัน
Spotify Singles จากแคมเปญ K-Pop ON! (온) First Crush มีกำหนดจะปล่อยออกมาเฉพาะบนแอปพลิเคชัน Spotify ทุกสองสัปดาห์ โดยเริ่มด้วยการเปิดตัวของ ENHYPEN ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามมาด้วย Spotify K-Pop ON! (온) Single โดย SHOWNU X HYUNGWON ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายด้วย Spotify K-Pop ON! (온) Single จาก STAYC ที่จะเปิดตัวในวันที่ 15 มีนาคมตามลำดับ

ในทุก ๆ การเปิดตัว Spotify K-Pop ON! (온) Single แฟน ๆ จะได้พบกับคอนเทนต์สุดเอ็กซคลูซีฟผ่านช่องทางของ K-Pop ON! (온) Video Podcast และช่องยูทูปของ K-Pop ON! (온) ซึ่งนอกเหนือจาก Performance Video และคอนเทนต์เบื้องหลัง และอีกมากมาย Spotify ยังจะเปิดเผยเรื่องราว K-Pop First Crush ของศิลปินที่เข้าร่วมแคมเปญถึงเรื่องราวการเลือกเพลงที่นำมาคัฟเวอร์ และเรื่องราวที่ศิลปินต้นฉบับมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับการเดินทางของพวกเขาในวงการ K-Pop ได้อย่างไร

พัค จองจู Head Of Music Korea, Spotify กล่าวว่า “นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองความมุ่งมั่นของเราที่จะนำพา K-Pop ไปสู่ผู้คนทั่วโลก และเชื่อมต่อศิลปินเกาหลีเข้ากับแฟน ๆ ของพวกเขา รวมไปถึงผู้ฟังกลุ่มใหม่แล้ว Spotify K-Pop ON! (온) First Crush ยังเป็นการตอกย้ำว่า K-Pop นั้นเข้าถึงชีวิตคนรุ่นใหม่ ส่งต่อพลังบวก และหลอมรวมผู้ฟังให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไม่ว่าพวกเขาจะพูดภาษาอะไร หรืออยู่ที่ไหนบนโลก”
“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ ENHYPEN, SHOWNU X HYUNGWON (จาก MONSTA X) และ STAYC ในการนำเสนอ Spotify K-Pop ON! (온) First Crush Single ไปยังทั่วโลก และเริ่มต้นการเฉลิมฉลองความชื่นชอบในแนวเพลง K-Pop ที่มีร่วมกัน” พัค จองจู กล่าวเสริม

ฉลอง 1 ทศวรรษในการพา K-Pop ไปทั่วโลก

ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะผลักดันการค้นพบดนตรีและนำ K-Pop มาสู่ผู้ฟังทั่วโลก Spotify ได้เปิดตัว      เพลย์ลิสต์หลักสำหรับแนวเพลงนี้ในปี 2014 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา K-Pop ON! (온) ได้ถูก “save” โดยผู้ใช้ Spotify กว่า 5.3 ล้านคนทั่วโลก และยอดสตรีมนับพันล้านครั้งให้กับศิลปินเกาหลี ช่วยขยายแนวเพลงไปให้ไกลเกินขอบเขตภูมิภาค ภาษา และวัฒนธรรม

ตั้งแต่ปี 2015 จำนวนการสตรีมต่อปีจากเพลย์ลิสต์เพิ่มขึ้นถึง 5647% สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการทั่วโลกของเพลงแนวนี้ในตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บราซิล เม็กซิโก อินเดีย มาเลเซีย ไทย ญี่ปุ่น และเยอรมนี ที่อยู่ใน 10 อันดับแรก

นอกเหนือจากการแสดงให้เห็นแล้วว่าเพลลิสต์นี้เป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับแฟน ๆ ที่จะมารวมตัวกันด้วยความหลงใหลในแนวเพลงที่มีร่วมกัน K-Pop ON! (온) ได้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดสำหรับศิลปินในการแสดงตัวตนและเข้าถึงผู้ฟังทั่วโลก

ในปี 2023 Spotify ได้เปิดตัว K-Pop ON! (온) Video Podcast และช่องยูทูปของ K-Pop ON! (온) เพื่อขยายแฟรนไชส์ของ K-Pop ON! (온) โดยคอนเทนต์ในช่องประกอบไปด้วยเกมโชว์ บทสัมภาษณ์ ภาพเบื้องหลังสุดพิเศษ ฯลฯ ช่องทางเหล่านี้นอกจากจะทำให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบมากขึ้นแล้วยังเป็นพื้นที่ที่เอาไว้นำเสนอเพลงใหม่ล่าสุดในวงการ K-Pop อีกด้วย

ด้วยพลังของแพลตฟอร์ม Spotify ควบคู่ไปกับความตั้งใจที่อยากขับเคลื่อนการเพิ่มโอกาสในการค้นพบเพลง ได้กระตุ้นให้กระแสเพลง K-Pop เติบโตอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา การสตรีมเพลง K-Pop บน Spotify เพิ่มขึ้น 182% ในสหรัฐอเมริกา 423% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ 362% ทั่วโลก จากที่ครั้งหนึ่ง K-Pop เคยเป็นแนวเพลงที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบเพียงแค่ระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ในปัจจุบันตลาดส่งออกหลักสำหรับแนวเพลง K-Pop บน Spotify ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เม็กซิโก ไทย อินเดีย บราซิล มาเลเซีย และแคนาดา

เกี่ยวกับ Spotify 
หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป Spotify ทำให้เกิดการค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 100 ล้านเพลง และมากกว่า 5 ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็กเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา  ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 551 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 220 ล้านคน จากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก      

เกี่ยวกับ Spotify Singles
โปรแกรม Spotify Singles ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ศิลปินได้มีโอกาสบันทึกเพลงที่เคยปล่อยออกมาแล้วอีกครั้งด้วยวิธีใหม่ล่าสุด หรือคัฟเวอร์เพลงของหนึ่งในบุคคลต้นแบบทางดนตรีของพวกเขา ในท้ายที่สุดแล้ว Spotify Single เป็นการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินได้แสดงออกผ่านเนื้อหาใหม่ และสร้างการเชื่อมต่อใหม่ ๆ กับผู้ฟัง

Copyright © STAR SOCIETY All rights reserved. | Newsphere by AF themes.