GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE   เปิดตัว “BLKGEM” มุ่งพัฒนาบุคลากรบันเทิงครบทุกมิติ  ยกระดับวงการเพลงสู่ตลาดสากล

1 min read

จีเอ็มเอ็ม มิวสิค (GMM MUSIC) ยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงไทยอย่างต่อเนื่องตามแผน นำพาบริษัทเข้าสู่การ IPO ในตลาดหลักทรัพย์    ล่าสุดจับมือสถาบันพัฒนาศิลปินชั้นนำของประเทศ     ฮาร์เล็มเชค (HARLEM SHAKE)  จัดตั้ง “BLKGEM”  (แบล็คเจ็ม)  สถาบันศิลปะบันเทิงมุ่งพัฒนา บุคลากรบันเทิงแบบครบทุกมิติ   มีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับนานาชาติ พัฒนาหลักสูตรเพิ่มศักยภาพ บุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการ ตอบรับขาขึ้นอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังเติบโตทั่วโลก

โดยได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว BLKGEM ไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ มีบุคคลในแวดวงบันเทิงไปร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง   ทั้งผู้บริหารค่ายเพลงต่างๆ เช่น  GMM GRAMMY,  ATime, 4NOLOGUE, Sonray, LIT Entertainment  และศิลปินมากมาย  ได้แก่  

มอส ปฏิภาณ, ชิน ชินวุฒ, ปอร์เช่ แจ๊คกี้ และเติร์ด จาก Trinity,  ไอซ์ พาริส, เจเจ-ต้าเหนิง, ปณต getsunova – เนะ อโณทัย , เนย แจม พิกเล็ท (JNP), PERSES,VIIS,ALALA,FIRZTER ,มังกร-ตฤณ Yes Indeed, เอม สาธิดา และศิลปินจาก CLUB AFTER CLASS รวมทั้งศิลปินบอยกรุ๊ปจากญี่ปุ่น วง PSYCHICFEVER เป็นต้น

โดยมี 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด GMM MUSIC   และครูเจด้า อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง Executive Vice President of BLKGEM  ได้เล่าถึง BLKGEM ดังนี้    เป้าหมายของ BLKGEM คือ การสร้างโอกาสให้วงการเพลงไทย และศิลปินรุ่นใหม่ได้ ขยายและขับเคลื่อนวงการเพลงไทยและต่อยอดการเติบโตไปยังต่างประเทศ และมุ่งหวังยกระดับเพิ่ม ศักยภาพของบุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างผลงานคุณภาพไปสู่ระดับนานาชาติได้   และที่สำคัญคือพัฒนาหลักสูตร พัฒนาศิลปินที่จะมีการร่วมกับพาร์ทเนอร์นานาชาติที่มี ความรู้หลากหลายเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่กว้างขวางขึ้น โดย  การดำเนินงานของ BLKGEM แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ    

1. Artist Academy  ที่เฟ้นหาออดิชั่นและพัฒนาศิลปินฝึกหัดสู่การเป็นศิลปินอาชีพของ GMM MUSIC  ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี (ปัจจุบัน GMM MUSIC มีศิลปินทั้งหมด 130 เบอร์ และมีศิลปินฝึกหัด อยู่ในสังกัดทั้งหมด 100 คน)    ศิลปินที่ผ่านการฝึกฝนพัฒนาและเดบิวต์ออกสู่ตลาดแล้ว ได้แก่ วง PERSES, ALALA, VIIS, FIRZTER เป็นต้น      

2. Public Academy   เปิดบริการหลักสูตรการเรียนสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อพัฒนาทักษะเปิดโอกาสให้ ทุกคนที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนได้ตามหลักสูตรที่เหมาะสม จากครูและเมนเทอร์ที่มีประสบการณ์ตรง ในอุตสาหกรรมบันเทิง   จากคอร์สที่หลากหลาย อาทิเช่น โปรแกรมเทรนนิ่งเข้มข้น 6 เดือนสำหรับศิลปิน ที่จะได้ workshop กับ 9 เมนเทอร์ ผู้ทรงพลังในวงการบันเทิงและศิลปินรุ่นพี่ อาทิ อ๊อฟ Big Ass, เติร์ด Tilly Birds, โดม จารุวัฒน์,  AUTTA เป็นต้น  โดย BLKGEM ดำเนินงานภายใต้จุดแข็ง 4 คือ Professional Trainers – ทีมครูกว่า 40 ชีวิต ที่ผ่านประสบการณ์จริง เรียนรู้ทุกความเปลี่ยนแปลง จากทุกเจเนอเรชั่นของวงการเพลงไทย ตั้งแต่ช่วงพีค สุดของวงการเพลงยุค 90 จนถึงปัจจุบัน สอนและพัฒนาศิลปินมากกว่า 300,000 ชั่วโมง  Pioneer Course – คอร์สต่างๆที่ถูกออกแบบมาจากประสบการณ์จริง ผ่านการทดลองจนกลายเป็นแนวทางในการพัฒนา ศักยภาพที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด   Passionate Inspiration  มีการลงทุนทำ studio ที่มีความสวยงาม ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ เพื่อสร้าง บรรยากาศและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน  รวมทั้ง Mascot สุดคูล “BB” กับ “GG”  ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “สิงโต” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้นำ ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง ซึ่งจะสะท้อนภาพ ความเป็นอันดับหนึ่ง     Powerful Partners –  15 partners ทั้งไทยและต่างประเทศ  เช่น GMM MUSIC ค่ายเพลง GNEST, White Fox,  White Music, genie records, GeneLab, GRAMMY GOLD, ไทดอล, Club After Class และ partners จาก Japan , South Korea , China  ที่จะร่วมมือกันต่อยอดและพัฒนา อุตสาหกรรมเพลงไทยในทุกมิติไปด้วยกัน”

Copyright © STAR SOCIETY All rights reserved. | Newsphere by AF themes.