ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากเกาหลี – อเมริกา “HYBE” และ “Geffen Records” จับมือร่วมแถลงข่าว เปิดตัวผู้เข้าแข่งขัน 20 คนสุดท้ายจากการเฟ้นหาทั่วโลก ที่จะเข้าแข่งขันรายการ  “The Debut: Dream Academy” เตรียมเดบิวต์เป็น GLOBAL GIRL GROUP !!

1 min read

ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ทรงอิทธิพล “HYBE” และ “Geffen Records” จัดงานแถลงข่าวประกาศรายชื่อจากการเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 120,000 คน สู่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คนสุดท้ายเพื่อเดบิวต์เป็น “GLOBAL GIRL GROUP” วงแรกของ “HYBE x Geffen” นับตั้งแต่การประกาศ “HYBE x Geffen Global Girl Group Audition” ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 

การร่วมลงทุนสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ค่ายเพลง K-Pop และค่ายเพลงอเมริกันได้ร่วมงานกันเพื่อสร้างสรรค์ พัฒนา และให้ทุกคนรู้จักกับ Girl Group ที่โลกไม่เคยมีมาก่อน การเปิดตัวครั้งแรกของเหล่าผู้เข้าแข่งขัน 20 คนสุดท้ายจากทั่วโลก ที่มีเส้นทางความฝันเดียวกัน จะได้เข้ารับการฝึกฝนในระบบเดียวกับศิลปิน K-Pop ซึ่งภายในวงจะถูกคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันที่ได้ฝึกฝนใน Los Angeles ตลอดปีที่ผ่านมา โดยการฝึกฝนครั้งนี้ยังได้รับการดูแลจาก “Sungdeuk Son” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย ทั้ง “BTS – TOMORROW X TOGETHER – ENHYPEN” เป็นต้น

การคัดเลือกนี้มีจุดหมาย เพื่อสร้าง Girl Group ระดับ Global ที่แตกต่าง หลากหลายทางด้านภาษา และวัฒนธรรม โดยการออดิชั่นสุดเข้มข้นได้เตรียมถ่ายทอดเป็น “DOCUSERIES” บน “Netflix” เล่าถึงการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน ที่คอยพัฒนาตัวเอง และเต็มไปด้วยความฝัน โดยทาง “HYBE” และ “Geffen Records” ได้ร่วมมือกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง “Nadia Hallgren”, “Interscope Films” และ “Boardwalk Pictures” เตรียมฉายในปี 2024 นี้

การเตรียมพร้อมของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คน ในการเข้าแข่งขันในรายการ “The Debut: Dream Academy” แฟน ๆ ทั่วโลกสามารถติดตามรายการดังกล่าวได้ทาง “YouTube” เพื่อร่วมลุ้น และเป็นกำลังใจให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันได้เดบิวต์เป็นสมาชิก Girl Group ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 08.00 น. เวลาสหรัฐ ฯ (เวลาไทย 19.00 น.) และจะฉายอย่างต่อเนื่องถึง 12 สัปดาห์ จนถึงการแข่งขันรอบไฟนอลในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 อีกทั้งยังมีคนไทยเข้าร่วมแข่งขันภายในรายการดังกล่าวด้วย แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมตัวให้กำลังใจสาวลูกครึ่งไทย – อังกฤษ วัย 17 ปีอย่าง “MARQUISE” กันได้เลย

นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันยังจะได้เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม “Weverse” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกสามารถติดตาม และพูดคุยกับสาว ๆ ทั้ง 20 คนได้อย่างใกล้ชิด และหลังจากงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ IGA Studios ในเมือง Santa Monica รัฐแคลิฟอร์เนีย “Bang Si-Hyuk” (ประธานค่าย HYBE) และ “John Janick” (ประธานและ CEO ของค่าย Interscope Geffen A&M) ได้ร่วมกันแบ่งปันความคิดเห็นในโปรเจกต์นี้ว่า

“Bang Si-Hyuk” กล่าวว่า “ผมอยากสร้างวงระดับโลกด้วยวิธีการเดียวกับที่เราสร้างวง K-Pop และเพื่อสานฝันให้สำเร็จ  เราต้องการพาร์ตเนอร์ที่มีความสามารถ จนผมได้พบกับ Janick ก็รู้สึกได้ว่า เราทั้งคู่มีบางอย่างที่เห็นตรงกัน ทั้งทางดนตรี ทางความคิด ผมจึงภูมิใจมากที่เราจะได้สร้างประวัติศาสตร์ และสร้างโอกาสเหล่านี้ในจักรวาลแห่ง K-Pop ด้วยกัน”

ด้าน “Janick” กล่าวว่า “เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Bang Si-Hyuk และผมได้พูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาศิลปิน ดนตรี และความคิดสร้างสรรค์ที่เราเชื่อมั่นกันอยู่เสมอ การพัฒนาวงระดับโลกด้วยระบบ K-Pop นั้นถือเป็นโอกาสพิเศษอย่างมากที่เราจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลง เพราะผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนล้วนมีความทุ่มเท และสร้างความตื่นเต้นเพื่อแฟน ๆ ทั่วโลก” หลังจากที่ “Bang Si-Hyuk” และ “John Janick” จบการแถลงข่าว เหล่าคนสำคัญในโปรเจ็กต์นี้ทั้ง “Tom Merch” (ประธานของค่าย Geffen Records), “Mitra Darab” (ประธานของ HYBE x Geffen) “Sungdeuk Son” (Executive Creator ของ HYBE x Geffen) “Humberto Leo” (ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์) และ “Jay Ihn” (หัวหน้าฝ่ายโปรดักชั่นของ HYBE x Geffen) ก็ได้มาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย อีกทั้งในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ยังมีการเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คน จากทั่วโลก

นอกจากนี้ แฟนๆ สามารถมีส่วนร่วมตลอดการแข่งขัน โดยการโหวตผ่านแพลตฟอร์ม “Weverse” และ “TikTok” เพื่อคัดเลือกสมาชิก นอกจากการโหวตแล้ว ยังมีครูฝึกที่จะคอยให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขัน เพื่อพัฒนาเหล่าผู้เข้าแข่งขันนี้ต่อไป

รายชื่อผู้เข้าแข่งขัน “The Debut: Dream Academy” ทั้ง 20 คน

  1. MARQUISE (Thailand) 
  2. EMILY (USA)
  3. YOONCHAE (South Korea)
  4. SOPHIA (Philippines)
  5. UA (Japan)
  6. MEI (Japan)
  7. NAYOUNG (South Korea)
  8. SAMARA (BRAZIL)
  9. MANON (Switzerland)
  10. MEGAN (USA)
  11. LARA (USA)
  12. EZRELA (Australia)
  13. ILIYA (Belarus)
  14. CELESTE (Argentina)
  15. DANIELA (USA)
  16. LEXIE (Sweden)
  17. BROOKLYN (USA)
  18. HINARI (Japan)
  19. ADELA (SLOVAKIA)
  20. KARLEE (USA)

ติดตาม “Universal Music Thailand” บน Platform ต่าง ๆ ได้ที่
FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER | TIKTOK

You may have missed

Copyright © STAR SOCIETY All rights reserved. | Newsphere by AF themes.