โครงการประกวด Thailand World EDM Music Creator Challenge มอบรางวัลชนะเลิศ Best MV สื่อความเป็นไทยสุดวิจิตรอลังการในรูปแบบ AI

1 min read

ททท.จับมือ บ.บีดีล มอบรางวัลผู้ชนะเลิศโครงการประกวด EDM ระดับโลก Thailand World EDM Music Creator Challenge ที่พลิกโฉมการส่งออกวัฒนธรรม Soft Power โดยการใช้ดนตรี EDM เป็นสื่อ โดยผลงาน Miracle Thailand – Hanuman Club ของศิลปิน YesSo Project คว้ารางวัล Best MV ด้วยความคิดสร้างสรรค์สุดอลังการในรูปแบบ AI ผสมผสานดนตรีเหนือ ใต้ กลาง อีสานครบครัน

นายธัชชัย หรือ ช.เอ ณ บางช้าง ผู้อำนวยการโครงการ Thailand World EDM Music Creator Challenge เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้ร่วมกับบริษัท บีดีล จำกัด จัดโครงการประกวด EDM ระดับโลก Thailand World EDM Music Creator Challenge เป็นการผลิตสื่อสร้างสรรค์ที่สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำดนตรี EDM (Electric Dance Music) ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่นิยมของกลุ่มนักฟังเพลงระดับสากล ซึ่ง EDM จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการประชาสัมพันธ์ และตอกย้ำอัตลักษณ์อันงดงามของประเทศไทยที่คนทั้งโลกต่างหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ภาพยนตร์ การออกแบบ ศิลปะการป้องกันตัว เทศกาลประเพณีไทย และมิตรภาพที่คนไทยมอบให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเสมอ

“ทั้งหมดถือเป็น SOFT POWER ของไทยที่ยากจะหาประเทศใดเทียบได้ การนำแนวความคิดเรื่อง SOFT POWER มาผสานเข้ากับสื่อ EDM จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่ทรงพลังในการสื่อสารอัตลักษณ์ที่ดีงามของประเทศไทยออกไปให้สาธารณชนทั่วโลกได้รับรู้และตอกย้ำความเป็นไทย ประเทศหนึ่งเดียวในโลกที่นักเดินทางทุกคนต้องมาสัมผัสด้วยตนเอง”

“โครงการนี้ดึงดูดความสนใจของศิลปินที่สร้างสรรค์เพลงที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว รวมทั้งผู้แต่งเพลงหน้าใหม่ โครงการ Thailand World EDM Music Creator Challenge ช่วยโปรโมทประเทศไทยและการส่งออกทางวัฒนธรรม สามารถสร้างการรับรู้และสร้างยอดวิวให้ประเทศไทย ผ่านการทำมิวสิควิดีโอของครีเอเตอร์ผู้เข้าประกวดได้ยอดวิวจำนวนมหาศาล นอกจากนั้นยังสร้างนักท่องเที่ยวหน้าใหม่จากกลุ่มผู้สนใจ Music Festival และกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ Staycation อีกด้วย” นายธัชชัย กล่าว

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best MV ก็คือ ผลงานที่ชื่อ Miracle Thailand – Hanuman Club ของศิลปิน YesSo Project โดยคุณภานุรุจ นามแก้ว จุดเด่นของเพลงนี้ อยู่ที่ MV ที่มีความวิจิตรพิสดารมากในรูปแบบของ AI พร้อมกับดนตรีที่มีการผสมผสานเหนือ ใต้ กลาง อีสานมาครบ ความคิดสร้างสรรค์ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีผลงานจากศิลปิน EDM ชื่อดังและศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรง ที่เข้าร่วมการประกวด เช่น The Gold, Miracle Thailand, MACHINA – MIRACLE , KRAIZ – SIAM BOUNCE, Culture, SUVIN, DJ38SUN – Miracle (Feat. JIOO), Unveil The Magic (Miracle Thailand), LP – Thai Spirit, Siam Mythical Journey เป็นต้น โดยผู้ชนะได้รับรางวัลรวม มูลค่า 300,000 บาท ประกอบไปด้วย เงินสด 200,000 บาท และแพ็กเกจท่องเที่ยวในประเทศไทย 100,000 บาท จาก Traveligo จำนวน 1 รางวัล

ภายในงานมอบรางวัลยังมีโชว์สุดพิเศษจาก “Vitamin A” Brand Ambassador ของโครงการ Thailand World EDM Music Creator Challenge และผู้ชนะการประกวด แล้วปิดท้ายด้วย event concert ของศิลปินรับเชิญ DJ Tyger, DJ LP และ DJ Joy Lita ที่ทำให้ผู้เข้าร่วมงานโยกกันอย่างสุดเหวี่ยงชมผลงานเพลงที่เข้าประกวดโครงการ Thailand World EDM Music Creator Challenge ได้ในหลากหลายช่องทาง

Website: www.thailandedmchallenge.com
Facebook: www.facebook.com/thailandedmchallenge
YouTube: www.youtube.com/@thailandedmchallenge และ
TikTok: www.tiktok.com/@thailandedmchallenge2023

Copyright © STAR SOCIETY All rights reserved. | Newsphere by AF themes.