พู่กัน กันฏ์ระพี สาวน้อย ที่มีฝันเต็มเปี่ยมและเต็มไปด้วยแพชชั่น

1 min read

ไม่ใช่ทุกคนที่มีความฝันหรือหาฝันของตัวเองเจอ ฝันในวัยเด็กบางคนอยากเป็นหมอ บางคนอยากเป็นนักบินอวกาศ บางคนอยากมีชื่อเสียงระดับประเทศ บางคนประสบความสำเร็จแล้วกับความฝันนั้น แต่บางคนยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับสาวน้อยวัย 14 ปี ที่ยังคงตามหาความฝันของตัวเอง พู่กัน กันฏ์ระพี พิริยพูล เด็กสาวผู้หลงรักในเสียงเพลง ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินตั้งแต่จำความได้ ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และหวังว่าเสียงเพลงของพู่กันจะทำให้ทุกคนมีความสุข 

พู่กัน กันฏ์ระพี พิริยพูล สาวน้อยที่พกพาความสดใสมาเต็มกระเป๋า ไม่ว่าใครที่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็ต้องอมยิ้มไปกับความน่ารัก ขี้เล่น และอึ้งไปกับเสียงใสๆ อันเป็นเอกลักษณ์  ก่อนหน้านี้พู่กันในวัยเพียง 8 ขวบ โดดขึ้นเวทีแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการ “We Kid Thailand 2017” แสดงความสามารถจนเอาชนะใจใครหลายคนได้อย่างท่วมท้น จนชื่อ พู่กัน Wekid กลายเป็นนามสกุลของสาวน้อยคนนี้ไป ปัจจุบันพู่กันในวัย 14 ปี เด็กสาวที่ยังมีความฝันให้วิ่งตาม มีความชอบที่หลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงค้นหาตัวตน และยังพยายามฝึกฝนเพื่อเพิ่มทักษะการร้องเพลงให้มากขึ้น พร้อมครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังคอยซัพพอร์ต และสนับสนุนในทุกสิ่งที่พู่กันรักและอยากลงมือทำ บ่มเพาะความกล้าและประสบการณ์มาระดับหนึ่งจนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พู่กัน กันฏ์ระพี ในฐานะศิลปินอิสระ ได้ออกซิงเกิลคู่กับศิลปินรุ่นพี่อย่าง เพียว The Voice All Star ในเพลง แปลว่ารักเธอ ประสบความสำเร็จจากยอดวิวกว่า 14 ล้านวิว

“พู่กันชอบร้องเพลงมาตั้งแต่จำความได้เลยค่ะ ชอบร้องเพลง ชอบเต้น ชอบขึ้นเวทีมาตั้งแต่เด็ก ที่บ้านเลยส่งไปเรียนร้องเพลงตั้งแต่ 4 ขวบ คอยผลักดัน ให้กำลังจนถึงทุกวันนี้ การได้เป็นศิลปินเลยเป็นความฝันของหนู ฝันอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ตอนนี้ก็มีซิงเกิลที่สองแล้ว ตอนนี้หนูมีโอกาสได้ทำตามฝันนั้นแล้ว เลยอยากพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ”

จากความสำเร็จซิงเกิลแรกในชีวิต “แปลว่ารักเธอ” พู่กันจึงเดินหน้าทำซิงเกิลที่ 2 โดยได้ศิลปินมากความสามารถ “แทน ลิปตา” มานั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ และแต่งเนื้อร้องในเพลง “เหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้ (Still Here)” ที่ตอนนี้ยอดวิวพุ่งทะยานสู่ 7 ล้านวิว นับว่าเกินความคาดหมายของดีว่าคลื่นลูกใหม่คนนี้  และความตื่นเต้นของการเป็นศิลปินคือการได้เดินสายออนทัวร์ไปยังจังหวัดต่างๆ ได้พบปะแฟนเพลงอยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นศิลปินน้องใหม่ในวงการเพลง แต่บอกเลยว่าสาวน้อยพู่กันของเราก็ทำได้ดี สาดความสดใสและปล่อยพลังเสียงออกมาได้อย่างเหลือล้น และยังคงฝึกฝนในด้านการร้องเพลงอย่างสม่ำเสมอ

“ส่วนความฝันสูงสุดในชีวิตของพู่กันตอนนี้ คืออยากไปแข่งขันร้องเพลงบนเวที คาร์เนกี้ ฮอลล์ ที่อเมริกาอีกครั้งให้ได้ และพู่กันอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่ก็คือการร้องเพลง พัฒนาตัวเองให้เป็นศิลปินที่มีคุณภาพ เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ต่างๆ ไปเรื่อยๆ  พู่กันอยากลองเรียนรู้ทั้งการร้องเพลง การเต้นให้ดีขึ้นในทุกๆ ผลงาน ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”

แม้จะถึงฝันด้วยการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินด้วยวัยเพียง 14 ปี แต่สาวน้อยพู่กัน ยังคงไม่หยุดฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มุ่งมั่นในการร้องเพลงของตัวเอง และยังมีเป้าหมายต่างๆ ให้ทำในแบบฉบับของเด็กคนหนึ่ง ที่ฝันอยากประสบความสำเร็จด้วยความพยายามอย่างเต็มเปี่ยมสำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟัง “เหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้ (Still Here)” สามารถรับฟังได้แล้วผ่านทางทุก Music Streaming และ YouTube : Piriyapul นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับการถ่ายทอดอีกสไตล์ในการร้องเพลงสำหรับการ Cover ติดตามได้ผ่านทาง YouTube : Pookan Official Youtube พร้อมติดตามไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยความสดใส ของ “พู่กัน – กันฏ์ระพี” ได้ผ่านโซเชียลมีเดีย Instagram : pookan_ktpy ,TikTok : Pookan_official, Facebook Fanpage : Pookan พู่กัน กันฏ์ระพี

Copyright © STAR SOCIETY All rights reserved. | Newsphere by AF themes.